Thầy Dũng và học trò PTG ở Dallas trong cuộc hội ngộ tại nhà Hồ Văn Doanh

Được biết thầy Võ anh Dũng đang có mặt tại Dallas và không có dịp đến Houston, ngày thứ bảy 12 tháng 7 từ Houston chúng tôi lái xe lên Dallas để hội ngộ với thầy và bạn bè ở đó.

Trước đó một tuần chúng tôi đã phone cho Hồ Văn Doanh người bạn niên khóa 69 để dàn xếp, tổ chức cuộc hội ngộ này, Doanh: dễ tính, hiền hòa OK ngay và dùng nhà Doanh là nơi gặp gỡ chiều thứ Bảy.

Từ Houston lên đáng lẽ còn có Lê Tiến Triển lớp 69, v/c chị Mỹ lớp 68 nhưng vào giờ chót có một vài công việc nên Triển và Mỹ không tham dự được. Tối thứ Sáu chị Mỹ đến nhà trao cho chúng tôi chai Henssy Privilege để tặng thầy Dũng cho đêm vui.

Sau 4 tiếng lái xe từ Houston, chúng tôi đến thành phố Lewisville ở phía bắc Dallas lúc 2 giờ chiều để đón thầy Dũng đang viếng thăm gia đình cô con gái tại đây. Trên đường đi, chúng tôi có gọi phone thông báo cho Nguyễn văn Hoan n/k 68 hiện cư ngụ tại Dallas mà chúng tôi có dịp gặp lại trong ngày Hội Ngộ lần thứ 8 tại Little Sàigon các đây ba tuần, Hoan OK và nói sẽ đến, hơi trể.

Sau 45 phút xuôi Nam qua xa lộ 121 rồi 360 chúng tôi đến nhà Doanh vào lúc 3 giờ chiều, tại đó đã có Hoàng Quê 69, Nguyễn Văn Hân 65 ? và người em bà con của thầy Dũng từ thành phố Austin cũng lặn lội 3 tiếng lái xe để gặp thầy Dũng.

Chúng tôi quây quần bên ly rượu, thưởng thức nhũng món ăn ngon miệng của chị Doanh, và Huyền Linh trổ tài nấu món bún chả cá Đà Nẵng, tưởng chỉ chừng đó người thôi nhưng đến giờ tan việc thì v/c em gái Doanh - Diễm ptg 74 - kéo đến, sau đó là Hoan dẫn theo em gái là Hạnh lớp 73 ùa vào, rồi đến v/c Ly Lan 69 từ Garland ghé qua, v/c Thanh Hằng 73 cũng tạt đến góp vui và sau đó là Hương bạn học Diễm cũng từ đâu gõ cửa...

Cuộc hội ngộ trở nên lý thú, vui vẻ ... kỷ niệm trong tiếng cười, tâm tình bên ly rượu. Tình Phan Thanh Giản vẫn còn đầy và nhất là học trò vẫn còn trân trọng cựu giáo sư Võ Anh Dũng nên mới có những cuộc hội ngộ thân tình như thế...

Sáng Chúa Nhật, v/c Diễm mời nhóm chúng tôi thưởng thức món phở ngon tại quán 95, sau đó buổi chiều Hoàng Quê mời đến nhà để lai rai ba sợi theo dõi trân chung kết World Cup và cũng để thưởng thức bánh hỏi thịt nướng và món hủ tiếu tuyệt vời của chị Quê khoản đãi.

Cám ơn v/c Doanh, v/c Quê, v/c Diễm và tất cả các bạn chung vui trong một cuối tuần nhiều ý nghïa.


Mời các bạn click vào đây để xem toàn bộ hình ảnh về cuối tuần hội ngộ tại Dallas:
https://www.flickr.com/photos/hiepphan/sets/72157645665901576/

Viết rất vội tại Houston - 17/7

Hiệp Phan


Thầy Dũng đang khui chai rượu của chị Mỹ ơ Houston tặng.



Tại phở 95 do Diễm (đầu bàn bên phải) khoản đãi.


Hủ tiếu tại nhà Hoàng Quê

Trở về trang Đại Hội 2014

Comments