Đôi Dòng Tùy Bút về Sinh Hoạt của Trường PTGĐN

Cuối tuần qua, Lễ Độc Lập July 4th là những ngày sinh hoạt sống động tại Little Saigon, đã có rất nhiều buổi họp mặt, sinh hoạt của nhiều hội đoàn, và một trong những buổi họp mặt đáng để ý là buổi họp mặt 50 năm của trường Trung Học Phan Thanh Giản Đà Nẵng.

Các Thầy Cô và anh chị em PTG đã từ mọi nơi đổ về đây, cùng với những người đang ở Cali, nâng tổng số tham dự lên đến con số 300 người.

Buổi họp mặt không những thành công về số người tham dự mà còn thành công về sự tổ chức, đã đem lai cho tất cả mọi người cái không khí vui vẽ, thân mật của tình Bạn Cũ Thầy Xưa.

Buổi họp mặt gồm 2 phần: 1 buổi Picnic tại Mile Square Park vào sáng thứ Bảy, và buổi dạ tiệc vào tối Chủ Nhật.

Ban Tổ Chức của Trường Phan Thanh Giản là những người được biết đến một thời của Đà Nẵng, như Thầy Nhật Ngân, Thầy Võ Anh Dũng, anh chị Nhà Thơ Thái Tú Hạp – Ái Cầm. Trong những quan khách tham dự, tôi nhận thấy có Đại Tá Khôi, cựu Thị Trưởng Thành Phố ĐN. Phần văn nghệ mặc dù là Cây Nhà Lá Vườn, nhưng cũng rất đặc sắc.

Thầy Nhật Ngân, sau thành công bài hát lần trước về ĐN, “Đà Nẵng Một Thời Dấu Yêu”, lần này với bài hát mới, cũng gây được sự chú ý của nhiều người, “Vẫn Mơ Về ĐN”, “…cho dù biết Em không còn nơi ấy, tôi vẫn muốn quay về chốn cũ…”

Thầy Võ Anh Dũng với bài hát ruột của mình ngày xưa, “ Em đến thăm anh một chiều mưa”.

Có một hoạt cảnh đáng để ý là mặc dù ở lứa tuổi 50, nhưng đã có 1 vài cô, mặc lại chiếc áo dài màu trắng, đội nón lá, hát lại những bài hát học trò, đã làm sống lại những ngày xa xưa, cái thuở còn đi học, hay là “Cái thuở ban đầu lưu luyến ấy, ngàn năm…….”

Trước đây trong 1 bài viết “Đà Nẵng của Tôi”, 1 tác giả nào đó có nhắc đến hai chị em Xuân, Đông là 2 người đẹp một thời ở ĐN, đã làm say mê biết bao anh chàng ngồi uống café ở ngã tư Thông Tin, Thì tối hôm đó tôi cũng thấy có cô Đông (cũng là 1 hoc sinh PTG) lên hát bài hát, " Ngày xưa Hoàng thị" , mặc dù dòng thời gian đã làm thay đồi ít nhiều, nhưng tôi thấy có rất nhiều anh chàng PTG (bây giờ là Ông) không ngớt lên tặng Hoa cho cô Đông, khiến không khí vô cùng sôi động.

Rất tiếc khả năng Việt Văn của Tôi không được khá cho lắm, nhưng cho dù tài giỏi đến đâu, Tôi cũng không thể nào tường thuật đầy đủ và diễn tả được hết cái không khí đầy tình nghĩa thầy trò, bạn bè của những buội họp mặt như thế này.

Mặc dù không phải là một thành viên của PTG, chỉ là một thân hữu đến tham dự mà thôi, nhưng khi ra về, buổi họp mặt cũng đã cho tôi cái cảm giác vui buồn được sống lại những ngày xa xưa ở ĐN, được gặp lại một ít người thân quen.

Một ít suy nghĩ và tin tức muốn share đến quý Thầy và các bạn ở xa.

Các bạn muốn biết thêm tin tức của trường Phan Thanh Giản, xin hãy xem vào website: www.ptgdn.com

 

Nguyễn Kim Dõng
Cựu HS Trường Kỷ Thuật ĐN

Ngày 5 tháng 7 năm 2004