Kính thưa cựu giáo sư- Hiệu trưởng Lê Quang Văn
Kính thưa cựu Thầy cô, anh chị em, bạn bè học sinh Trường TH Phan Thanh Giản.

Tôi tên: Nguyễn Thy Vân. Là cựu học sinh niên khoá 1963-1970.

Hôm nay nhân ngày hội trại, thay mặt cánh Quảng Ngãi tôi xin phát biểu đôi lời:
Sau 40 năm xa mái trường thân yêu, hôm nay về họp mặt, cầm cuốn kỷ yếu trên tay tâm trạng tôi bồi hồi xúc động:

Cuốn kỷ yếu đã hoàn thành đầu mùa hạ 2010 nóng rát-Nó đong đầy bao trí tuệ, mồ hôi và công sức cần mẫn của thầy Lê Quang Văn-Từ ý chí nối vòng tay thân ái cho tất cả cựu Thầy, Cô và học sinh qua bao thế hệ của trường Phan Thanh Giản. Trong khoảng thời gian những trang kỷ yếu còn thai nghén, âm thầm thầy đã thức trắng bao đêm, bao tháng ngày miệt mài kiếm tìm từng dòng lý lịch trích ngang, từng dung nhan cho dù thời gian đã tai phai-gom góp lại. Để như một thông điệp, một nhịp cầu tri ân cho những cánh chim trời tìm về Tổ mẹ. Cuốn kỷ yếu như một bức thông hành tôn vinh giá trị truyền thống qua bao năm tháng Thầy trò miệt mài dạy và học. Nó gói gọn bao tình cảm thân thương, bao kỷ niệm ngọt ngào của nhiều thế hệ học trò qua bao thăng trầm năm tháng nhưng nghĩa tình thầy tốt trò ngoan vẫn miên viễn trường tồn.

Dù cho ngoài trời những cánh hoa đỏ ối rơi tơi tả với nỗi buồn hoa phượng, tiếng kêu rền rĩ của các chú ve thành điệp khúc chia ly đến não lòng. Vậy mà: Với hoài bão thiết tha thầy Văn đã khai sinh cuốn kỷ yếu mỹ mãn trên vạn lý trường đời. Em biết, thấy và nhận thức được nghĩa cử vĩ đại này. Trong thời đại cơm–áo-gạo-tiền này mấy ai quan tâm đến những gì đã theo dòng thời gian phôi pha.

Em vẫn tự hào là cựu học sinh Phan Thanh Giản-Ngôi trường mang tên nhà chí sỹ vì nước quên thân vì dân cống hiến.

Tuy không thành danh song cũng đã thành người sống lương thiện-Để bù đắp lại công ơn cha mẹ, thầy cô đã đem chất xám, trí tuệ, kiến thức dạy dỗ với tấm lòng tri ân.

Hỡi các bạn, hãy mở trang kỷ yếu, tìm về với nhau trong vòng tay yêu thương vĩnh cửu, và thoả lòng ước vọng của Thầy Văn.

Lời cuối tôi xin chúc hội trại thành công tốt đẹp. Chúc các thầy cô và toàn thể anh chị em sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Trở Về Trang Hội Trại Nghĩa Tình Thầy Trò 55 PTG-ĐN