(Nguyễn Bích Liên) 

Hội Ái Hữu CGS&HS Trung Học Phan Thanh Giản ĐN Hải Ngoại đã tổ chức Đại Hội PTG lần thứ Vll thành công tốt đẹp vào hai ngày 30/06 và 01/07/2012, tại Santa Ana – California, với sự hiện diện của hơn 250 người gồm có qúy Thầy Cô, các anh chị CHS PTG, cùng qúy vị thân hữu từ khắp nơi về tham dự. Ngoài ra, còn có sự tham dự của Thầy Nguyễn Ngọc Thông và các anh chị CHS PTG đến từ Việt Nam.
Buổi Picnic được tổ chức vào ngày 30/06/12 tại công viên Heritage, Santa Ana gồm có qúy Thầy Cô và các anh chị em cựu học sinh thuộc nhiều niên khóa tham dự đông vui, và tràn ngập tiếng cười. Thầy Nguyễn Ngọc Thông được giới thiệu phát biểu đôi lời chúc mừng Đại Hội, và cổ động duy trì chương trình Qũy Nghĩa Tình do Hội Ái Hữu Cựu GS & HS PTG Đà Nẵng hải ngoại và trong nước cùng tham gia đóng góp. Ban Chấp Hành Hội Cựu GS & HS PTG Đà Nẵng Hải Ngoại được hoan nghênh tiếp tục lưu nhiệm trong hai năm tới 2013-2014.

Trò chơi sắp xếp mô hình mỗi lần chỉ diễn ra trong mấy phút đồng hồ nhưng rất hồi hộp và rộn vang tiếng cười khi chị Thanh Hương vừa hát vừa làm diễn viên pha trò để hấp dẫn các anh chị tham gia trò chơi. Phần ca nhạc kịch cho chương trình văn nghệ của đêm Đại Hội được chị Huyền Linh và nhóm IBM tổng dợt giữa sân khấu lộ thiên trước khá đông khán giả. Những khán giả học trò áo trắng ngày xưa bây giờ tuổi đời ngày càng nhiều mà đùa nghịch cũng nhiều hơn, và những nụ cười cũng rộn rã hơn...

Đêm Đại Hội với sự tham dự của qúy vị cựu Giáo Sư Võ Anh Dũng, GS Trần Ngọc Tôn, Cô Đào Lan Phương - Cựu Hiệu Trưởng trường PTG, GS Thành Tôn, GS Nguyễn Ngọc Thông, GS Lê Khắc Hùng, GS Clark Brown, Cô Nguyễn Nhi & phu quân, Cô Trần Ngọc Hà - Phu nhân cố GS Trương Hồng Minh, các anh chị em CHS PTG, qúy vị thân hữu, và các cơ quan truyền thông & báo chí.

Đại Hội đã được long trọng khai mạc với nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ - Việt Nam Cộng Hòa, và phút mặc niệm tưởng nhớ qúy Thầy Cô và các anh chị em học sinh PTG đã quá vãng được diễn ra rất trang nghiêm qua sự điều khiển chương trình của nhà thơ Thái Tú Hạp.

MC Kim Nguyên giới thiệu chị Ái Cầm, Hội Trưởng Hội Ái Hữu Cựu GS&HS PTG Đà Nẵng Hải Ngoại đọc diễn văn khai mạc. Chị Hội Trưởng cùng Ban Tổ chức trao tặng quà lưu niệm đến qúy Thầy Cô hiện diện trong đêm Đại Hội, và tặng quà cũng như có lời khen ngợi khích lệ đến hai cựu học sinh – Thiếu Lan & Đình Huy đã điều hành xuất sắc trang web PTG ĐN.

Ban hợp ca cựu nữ sinh trường PTG ĐN trình bày nhạc phẩm “Lối Về Xóm Nhỏ” của nhạc sĩ Trịnh Hưng, và nhạc phẩm “Đường Cũ Ta Về”, một sáng tác rất hay của GS Võ Anh Dũng với lời bài hát chân thành mang nhiều cảm xúc, “Cách xa không quên bao kỷ niệm. Thời gian không nhòa phai nhớ thương. Đường cũ ta về trong nắng mai hồng tươi. Ta đi trên đường hoa gấm xưa...Nắm tay ta trao câu hạnh ngộ. Mừng vui môi cười sao mắt cay? Đường cũ ta về trong dấu yêu ngày xanh. Bên nhau ta ôn lại chuyện xưa...Luyến lưu chia tay xin tạm biệt. Cầu mong an lành ta chúc nhau. Đường cũ ta về trong ấu thơ thần tiên. Mai đây tương phùng ta có nhau.”

Ca sĩ Quốc Anh vẫn luôn dành nhiều ưu ái và nhiệt tình ủng hộ cho Đại Hội PTG Đà Nẵng. Anh đã phổ nhạc bài thơ nhớ thương kỷ niệm một thời Đà Nẵng của chị Hoàng Vân với tựa đề “Đà Nẵng Mưa Bay”, và bài hát cũng do chính anh trình bày mở màn cho chương trình văn nghệ, và phần dạ vũ cũng được bắt đầu cùng lúc. Nhạc điệu Rumba nhịp nhàng, tính tứ, cùng những bước nhảy vui tươi, yêu đời của các anh chị em PTG làm sôi động chương trình văn nghệ ngay từ phút đầu.

Chương trình văn nghệ cũng rất phong phú với nhiều nhạc phẩm trữ tình, vui tươi, và sống động qua nhiều giọng ca của các anh chị em cựu học sinh PTG - Nguyễn Gia Việt Hùng, Ái Cầm, Hoàng Vân, Diệu Liên, Nguyễn Ngọc Điệp, Nguyễn Phi Hoàn, Bùi Đãi, Lệ Đông, Lệ Dung, Kim Hạnh, Kim Nguyên, Oanh Oanh, Thanh Nhạn, Thu Sa, Kim Loan, Bích Liên,... Hợp ca lưu niệm “Hãy Yêu Nhau Đi” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn do GS Võ Anh Dũng, GS Nguyễn Ngọc Thông, và các chị cựu nữ sinh PTG Ái Cầm, Hoàng Vân, Thanh Nhạn, Kim Hạnh, Kim Nguyên, Oanh Oanh, và Bích Liên đồng ca để kỷ niệm lần đầu tiên GS Trần Ngọc Thông tham dự Đại Hội PTG tại Mỹ.

Ngoài ra còn có tiết mục ca nhạc kịch do chị Huyền Linh phụ trách đạo diễn, và do nhóm IBM -Thiếu Lan, Huyền Linh, Kim Hạnh, Thanh Hương trình diễn rất hài hước, hấp dẫn, và náo nhiệt.

Thật là cảm động mỗi lần về tham dự ĐH PTG là tình nghĩa Thầy trò ngày xưa dường như sống lại hiện hữu trong tâm tư mọi người nên Thầy trò PTG lúc nào cũng khắng khít chuyện trò. Dù các anh chị em PTG ngày xưa học cách nhau nhiều niên khóa nhưng khi nào gặp nhau cũng thăm hỏi và nói chuyện với nhau rất vui vẻ, thân tình.

Hai ngày Đại Hội đã qua đi nhưng tình nghĩa cùng với dư âm kỷ niệm của Thầy trò PTG ĐN mến thương vẫn còn rộn ràng đâu đây trong tiềm thức. Ngay cả các anh chị trường bạn cũng nhắc đến trường PTG và thường có lời khen ngợi các anh chị em trường PTG ĐN rất dễ thương, hòa đồng, dung dị, và tình nghĩa.

Dù bất cứ nơi đâu tình nghĩa PTG vẫn luôn gắn bó, nên Đại Hội PTG được tổ chức ở thời điểm nào các anh chị em PTG cũng tề tựu đông vui, và tình Thầy trò PTG vẫn luôn đậm đà thân thiết như thuở nào, như trong lời thơ của nhà thơ Thái Tú Hạp:

Về đây thắp lửa yêu thương,
Tình Phan Thanh Giản nghìn phương đậm đà.

Và với tâm tình PhanThanh Giản nghìn phương đậm đà đó, nên Thầy trò PTG ĐN dù có “Cách xa không quên bao kỷ niệm...” để “Mai đây tương phùng ta có nhau.”

Cầu mong qúy Thầy Cô và tất cả các anh chị em PTG Đà Nẵng hải ngoại và trong nước luôn bình an và sức khỏe. Chào thân ái và hẹn gặp lại tất cả Qúy Thầy Cô và các anh chị em Phan Thanh Giản Đà Nẵng mến thương trong kỳ đại hội tới - Đại Hội Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập Trường Phan Thanh Giản Đà Nẵng.

Trở về trang Đại Hội 2012

Comments