Ở Mỹ, mùa Lễ Hội đã qua. Riêng với người Việt chúng ta, dù ở trong nước hay lưu lạc xứ người, giờ phút thiêng liêng nhất đang đến gần, đó là Tết Nguyên Đán.

Với những kẻ tha phương vì mưu kế sinh nhai, Tết là ngày quay về nơi chôn nhau cắt rún, sum họp với gia đình, gặp lại những người thân quen . Riêng với những người đã rời bỏ quê hương, tìm tự do nơi xứ người gần 42 năm, chưa 1 lần về quê cũ dấu yêu để ăn Tết, thì sự nhớ nhung  chốn cũ, trường xưa, những người thân yêu, và những ngày Xuân thật mảnh liệt và ray rức.

Trước thềm năm mới, chúng tôi xin gởi đến quý vị, nhất là những đồng hương Quảng Nam, Đà Nẵng, nhạc phẩm: "ĐÀ NẴNG ƠI" một sáng tác của anh Nguyễn Hữu Cầu, cựu học sinh trường Phan Thanh Giản Đà Nẵng, người tù thế kỷ, người lính Việt Nam Cọng Hoà với ước mong Đà Nẵng vẫn luôn luôn nằm trong tim của những người lưu lạc.

Anh Nguyễn Hữu Cầu là một nhân vật rất đặc biệt. Quý vị chỉ cần vào Google hoặc Yahoo, gõ Nguyễn Hữu Cầu, quý vị sẽ đọc rất nhiều bài viết về anh.

Với chúng tôi, anh Cầu là một người rất tử tế từ khi anh là 1 học sinh của trường, lớn lên theo tiếng gọi quê hương cầm súng bảo vệ Miền Nam Thân Yêu, bị cầm tù gần 4 thập niên và bây giờ với 1 thân thể tật nguyền nhưng tâm anh vẫn lành, vẫn tử tế đối với những người bất hạnh.

Nhạc phẩm ĐÀ NẴNG ƠI nằm trong CD "MỘT THỜI TRẦM LUÂN", gồm 11 ca khúc và 1 trường ca, là những sáng tác tiêu biểu của anh Nguyễn Hữu Cầu, được sáng tác khi anh còn đi học, khi phục vụ trong quân lực VNCH, và trong những ngày bị tù đày trong các nhà tù khắc nghiệt nhất.

CD "MỘT THỜI TRẦM LUÂN" đã được thực hiện bởi một nhóm cựu học sinh Phan Thanh Giản Đà Nẵng và sẽ được phát hành bởi Hội Cựu Học Sinh Trường Phan Thanh Giản Hải Ngoại trong một ngày rất gần.


Hình bìa CD do họa sĩ Khánh Trường trình bày.

Chúng tôi ước mong quý vị sẽ yễm trợ nồng nhiệt CD "MỘT THỜI TRẦM LUÂN" về tinh thần cũng như vật chất để nói lên tình đồng môn, tình đồng hương, tình đồng ngũ với anh Cầu và giúp anh có phương tiện tài chánh để giúp những người kém may mắn ở quê nhà.

Chúng tôi sẽ thông báo ngày phát hành CD "MỘT THỜI TRẦM LUÂN" trong một tương lai gần và nhờ sự tiếp tay phổ biến của tất cả quý vị.

Nhân đây, chúng tôi xin cảm ơn quý anh, chị, em đã nhiệt tình đóng góp tài chánh để chúng tôi có khả năng thực hiện CD "MỘT THỜI TRẦM LUÂN". 

Trân trọng,

Thay mặt nhóm thực hiện và Hội CHSPTGĐN Hải Ngoại,



Comments