T


Thư cô Nguyễn Thị Cửu


cựu giáo sư Phan Thanh Giản Đà Nẵng


---------------------------

Đà Nẵng ngày 13/03/07

Các em CHS Trường PTG thân mến,

Thật vô cùng có lỗi với các em vì đã nhiều năm nhận quà, thiệp của các em mà nay cô mới gửi thư cám ơn được. Xúc động đến rơi nước mắt khi nhận quà của các em. Tuy không nhiều nhưng tấm lòng của các em bao la quá không tài nào cầm được nước mắt.

Thật ra từ lúc ra đi dạy, cô lưu lạc nhiều trường từ Cam Lộ (nơi vua Hàm Nghi đóng quân ở gần biên giới Lào), rồi về Hòa Vang Quảng Nam, trở về Phan Châu Trinh ĐN (lúc này cô dạy thêm 12g ở trường Phan Thanh Giản). Sau giải phóng cô dạy trường Hoàng Văn Thụ tức PTG cũ, rồi lại qua trường Kim Đồng (tức là trường nam tiểu học cũ). Tất cả 5 trường, thế mà chưa có học sinh nào thủy chung như trường tư thục PTG của các em. Ở đây thỉnh thoảng cô cũng gặp một số em ở PTG cũ, tình nghĩa vô cùng nhưng đôi khi cũng vì cuộc sống hối hả, nỗi buồn bất công của cuộc đời đã khiến cô không còn sự vồn vã, trìu mến như ngày xưa. Cô biết điều đó nhưng không cải được. Bây giờ có những điều cay đắng mà những ai không ở hoàn cảnh mình thì không hiểu được các em ạ! Chắc "các em" thì có thể hiểu được! Tự hiểu nhé.

Có dịp các em về nước ghé thăm cô một chuyến nhé. Gia đình các em chắc cũng bình thường nhỉ? Một lần nữa cô xin vô cùng cám ơn các em và cầu chúc toàn thể các em một năm mới mọi sự như ý.

Cô giáo cũ

Nguyễn Thị Cửu

 36 Pastuer Đà Nẵng

(0511-824958)

(0511-812391)